Unify Siemens OpenScape Business là gì ?

Unify Siemens OpenScape Business cung cấp  cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tất cả mọi thứ cần thiết cho yêu cầu thông tin liên lạc cá nhân đa dạng của họ, đồng nhất trong giải pháp một cách linh hoạt và mềm dẻo. OpenScape Business cho phép sử dụng độc lập với cơ sở hạ tầng điện thoại hiện có – cho dù là điện thoại truyền thống, IP hoặc DECT. Từ các tính năng điện thoại truyền thống mạnh mẽ đển các tính năng phong phú của giải pháp truyền thông hợp nhất (UC), OpenScape Business có khả năng cung cấp cho các doanh nghiệp có tới 500 thuê bao, hoặc 1000 thuê bao trong một mạng liên kết, với rất nhiều giải pháp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

OpenScape Business là giải pháp tất cả trong một cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp:

  •  Dịch vụ thoại tích hợp, quản lý sự hiện diện (trạng thái hiện diện), Drag&Drop Conference, visual Voice-mail (voiceboxes),  AutoAttendant, Multimedia Contact Center, IM (chat), tính năng di động, truy cập thư mục với kết nối cơ sở dữ liệu, fax, tích hợp trong các quy trình kinh doanh và nhiều tính năng khác.
  • Ứng dụng khác của UC cho phép cá nhân hoá để phù hợp với các máy trạm và quy trình làm việc
  • Tích hợp giao diện của OpenScape Web Collaboration
  • Giải pháp cho khách hàng với một văn phòng có một chi nhánh hay văn phòng có nhiều chi nhánh qua giải pháp kết nối mạng
  • Nhiều model OpenScape Business sẳn sàng cho những nhu cầu khác nhau (X3/X5/X8). Ngoài ra, chúng ta có thể vận hành OpenScape Business trên một máy chủ tiêu chuẩn (dạng softswitch), dĩ nhiên cũng có thể triển khai trên môi trường ảo hoá.
  • Không phụ thuộc vào model, tổng số thuê bao tối đa là 500 (bao gồm thuê bao IP, thuê bao analog, và thuê bao kỹ thuật số).
  • Khái niệm tối ứu hoá phần cứng: VoIP và các thành phần dữ liệu đã được tích hợp trên bo mạch chủ.
  • UC cũng hiện diện trên bo mạch chủ và hỗ trợ lên đến 50 người dùng (UC Smart). Trong trường hợp có nhiều người dùng UC và các chức năng UC trong tương lai (UC Suite), phần mở rộng bằng UC Booster Card (lên đến 150 người sử dụng) hoặc một máy chủ UC Booster (lên đến 500 người sử dụng).
  • Đối tác bán hàng của bạn sẽ giúp bạn lựa chọn các giải pháp UC thích hợp.
  • Phần mềm và phần cứng UC bao gồm Drag&Drop Conference và Multimedia Contact Center cho tất cả dòng.
  • Tất cả giao tiếp truyền thông đa dạng và phức tạp, bao gồm: IP, digital, analog và DECT, cũng như tất cả giao tiếp trung kế với hệ thống truyền thông thoại.

OpenScape Business cung cấp một giải pháp kiến trúc thống nhất: 

Truyền thông hợp nhất & cộng tác

Truyền thông hợp nhất (UC) là công nghệ giúp tăng cường thông tin liên lạc trong doanh nghiệp và tích hợp các phương tiện truyền thông khác nhau vào một môi trường ứng dụng tiêu chuẩn. OpenScape Business đơn giản hoá quy trình kinh doanh trong các doanh nghiệp,. Ví dụ: tự động chuyển tiếp cuộc gọi đến điện thoại di động của bạn khi bạn ra khỏi văn phòng. Cung cấp gọi hội nghị , thư thoại cá nhân (hộp thoại), Fax cá nhân ( Message Box ), tin nhắn tức thì (IM), sử dụng điện thoại di động như một phần mở rộng hệ thống điện thoại, Contact Center, Video và Web Collaboration cũng được kết hợp trong một giải pháp tiêu chuẩn hóa. UC tối ưu hóa quy trình kinh doanh, lưu được thời gian làm việc, nhân viên hài lòng hơn, và các doanh nghiệp kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. 

Presence

Giữ cập nhật liên tục mang tính sẵn sàng và khả năng liên kết các thành viên trong nhóm, thậm chí khi các thành viên này nằm ở các chi nhánh khác nhau !

Tự động tạo ra thông báo trạng thái để thông báo cho biết có người gọi bên ngoài vào máy của bạn, ví dụ như

" Đang họp, kết thúc lúc 12 giờ". Điều này cũng tạo điều kiện thực hiện công việc hiệu quả hơn, bởi vì khách hàng của bạn có thể quyết định những gì họ muốn làm: Để lại một tin nhắn hoặc liên hệ với một đồng nghiệp khác.

Thay đổi trạng thái hiện diện của bạn bằng cách sử dụng ứng dụng khác UC hoặc qua điện thoại. Bằng cách liên kết với Outlook Calendar và lịch cho Mac (Ical), trạng thái hiện diện được thiết lập tự động khi một số từ khóa được nhập vào trong các cuộc hẹn. 

Drag&Drop Conference

Tiết kiệm chi phí đi lại, trao đổi thông tin nhanh chóng và hiệu quả: Sử dụng khả năng hội nghị trong OpenScape Business!

Không phải tự thiết lập hội nghị trên điện thoại : hội nghị cài đặt rất dễ dàng với một vài cú nhấp chuột trong ứng dụng UC của bạn. Chọn bất cứ khi nào, khi là người quản lý hội nghị, bạn muốn bắt đầu ngay lập tức hoặc theo kế hoạch định sẵn – với việc sử dụng hoặc không sử dụng Web Collaboration. 

Web Collaboration

Web Collaboration cho phép nhiều thuê bao làm việc trên một tài liệu song song bất kể khi ở chi nhánh nào. Họ chỉ cần một máy tính có truy cập internet.

Giải pháp đảm bảo tính bảo mật, hội nghị web đa phương tiện, và được tích hợp hoàn toàn vào giao diện OpenScape Business.

OpenScape Web Collaboration cải thiện hợp tác trong doanh nghiệp của bạn và với các đối tác kinh doanh. Chức năng tích hợp như chia sẻ desktop/file, bảng trắng và video hội nghị cho phép bạn thực hiện các buổi họp dự án và các cuộc họp bán hàng, các buổi tập huấn và thuyết trình sản phẩm mà không tốn kém chi phí đi lại.

Access protection

Ưu tiên hàng đầu là bảo mật! Một mật khẩu 6 ký tự  đảm bảo truy cập an toàn đến ứng dụng khách và hộp thư thoại. Tất nhiên, các mã mặc định phải được thay đổi khi lần đầu tiên truy cập. Điều này tốn một ít thời gian, nhưng giúp tăng cường bảo mật.

Favorites list

Lưu các số điện thoại của các đối tác kinh doanh quan trọng nhất của bạn và đồng nghiệp trong danh sách yêu thích cá nhân của bạn!

Điều này cho phép bạn thiết lập liên lạc một cách nhanh chóng mà không lãng phí thời gian tìm kiếm số điện thoại. 

Directories

Tự động tìm kiếm tất cả danh bạ điện thoại liên kết (các thư mục trong hệ thống, Exchange, liên kết thông qua LDAP hoặc dịch vụ OpenDirectory) với một câu truy vấn! Điều này đảm bảo nỗ lực tối thiểu khi tìm kiếm một số liên lạc. 

Dialing by mouse click

Bạn tìm thấy số điện thoại của một khách hàng trong một e-mail hoặc trên Internet và muốn thực hiện liên lạc. Không vấn đề gì : Chọn số điện thoại và sau đó quay số tự động!

Bạn sẽ không bị mất thời gian do phải nhập số điện thoại trên điện thoại.... 

Call journal

Ai đã gọi đến và ai mà mình không gọi đến được ? Call Journal thông tin cho bạn điều này ở mọi thời điểm và giúp bạn thực hiện cuộc gọi qua một click chuột. 

Status-based call forwarding

Bạn có chuyển hướng điện thoại đến điện thoại di động của bạn chẳng hạn khi bạn ra khỏi văn phòng? Đôi khi bạn quên làm điều này ? Tính năng tự động chuyển hướng cuộc gọi sẽ giúp bạn. Khi bạn thiết lập trang thại của bạn ví dụ tới  "Out of Office", cuộc gọi đến máy điện thoại bàn của bạn sẽ tự động chuyển hướng đến máy di động . Dĩ nhiên, ứng dụng trên di động cũng cho phép bạn làm điều này thoải mái khi bạn đang trên đường đi.

CallMe!

Bạn đang ở trong một khách sạn, vẫn phải thực hiện một số cuộc gọi kinh doanh, và không muốn mất chi phí ?  Không có vấn đề gì, "CallMe!" sẽ giúp bạn.

Khi "CallMe!" được kích hoạt, bạn có thể quay số liên lạc của bạn trong ứng dụng UC. OpenScape Business sau đó gọi cho bạn và kết nối bạn với đối tác kinh doanh của bạn. Công ty của bạn trả chi phí cuộc gọi, và bạn tiết kiệm được tiền bạc

Personal AutoAttendant

Cung cấp cho người gọi lựa chọn để tăng khả năng gọi đến bạn: "Bấm 1 để gọi qua điện thoại di động của tôi. Bấm 2 để lại cho tôi một tin nhắn."

Popup window

Các cuộc gọi đến ngay lập tức hiển thị trên máy tính trong một Popup. Bạn quyết định những gì bạn làm: Chấp nhận cuộc gọi hoặc chuyển trực tiếp - và tất cả điều này thực hiện bởi một cái click chuột! Sau khi bạn đã click chấp nhận, Popup cuộc gọi tự động chuyển đổi các tùy chọn hiển thị: ví dụ, bạn có thể bắt đầu Web Collaboration. 

Voice- and Faxbox

Sử dụng hộp thoại cá nhân của bạn với hiệu quả cao hơn, tin nhắn thoại đến bạn được chuyển đến email, sử dụng ứng dụng khách UC để truy cập nhanh đến thông điệp quan trọng.

Tiết kiệm thời gian và giấy khi sử dụng máy fax. Fax Message Box cá nhân cho phép fax được nhận và gửi trực tiếp bởi máy tính của bạn. 

Notifications

Cuộc gọi đến hoặc nhận từ Fax sẽ tự động thông báo cho người nhận qua email, SMS, hoặc qua cuộc gọi điện thoại (ví dụ: đến di động). 

Instant messaging

Giao tiếp đồng nghiệp thông qua tin nhắn tức thì (IM) thời gian thực, ví dụ khi điện thoại bạn đang bận trả lời khách hàng, và bạn cần sự hỗ trợ từ đồng nghiệp.

Tất nhiên, bạn cũng có thể nhắn tin với nhiều đồng nghiệp, lý tưởng khi phối hợp song song với một cuộc họp qua điện thoại.

Live Call Recording

Dễ dàng ghi lại một cuộc gọi hoặc một cuộc họp. Vì vậy, bạn sẽ không nhỡ bất kỳ chi tiết nào.

Client requirements: 

Hệ  điều hành Windows hỗ trợ myPortal Smart, myPortal for Desktop, Business Attendant, myAttendant, myAgent, myReports

  • Microsoft Windows 8 Basic, Pro and Enterprise (32/64-bit)
  • Microsoft Windows 7 SP1 (32/64-bit)
  • Microsoft Windows Vista SP2 (32/64-bit)
  • Microsoft Windows XP SP3 (32/64-bit) 

Hệ điều hành Apple hỗ trợ cho myPortal Smart, myPortal for Desktop

  • Apple Mac OS X (Lion/10.7)
  • Apple Mac OS X (Mountain Lion/10.8) 

Microsoft Outlook cho myPortal for Outlook

  • Microsoft Office 365
  • Microsoft Outlook 2013 (32/64-bit)
  • Microsoft Outlook 2010 SP1 (32/64-bit)
  • Microsoft Outlook 2007 SP2 (32-bit) 

Exchange Server

  • Microsoft Office 365
  • Microsoft Exchange 2013
  • Microsoft Exchange 2010 SP2 

Phần mềm bổ sung

  • Java 1.6 (32-bit) hoặc cao hơn
  • Microsoft .NET Framework 3.5 cho Outlook 2007 hoặc cao hơn
  • Microsoft .NET Framework 4.0 cho Outlook 2010/2013 và myAgent, hoặc cao hơn 

Hỗ trợ Terminal server

  • Microsoft Windows 2012 Server như là Microsoft Terminal Server
  • Microsoft Windows 2008 R2 Server SP1 (64-bit) với Citrix XenApp 6.0 Server
  • Microsoft Windows 2008 R2 Server SP1 (64-bit) như Microsoft Terminal Server

Ứng dụng cho người dùng di động

Đối với  myPortal cho Mobile/Tablet, thiết bị Smartphone/tablet PC phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Mà n hình cảm ứng tốt.
  • Có trình quyệt web.
  • Sử dụng được đồng thời các kết nối thoại và dữ liệu  mặc dù tính năng này phụ thuộc nhà cung dịch vụ nhưng phải đáp ứng.
  • Một kết nối dữ liệu 3G (ví dụ, EDGE, UMTS, HSDPA) được đề nghị để kết nối với OpenScape Business. Ké6 nối qua GPRS có thể dẫn đến kéo gian thời gian khởi động myPortal for Mobile/Tablet.
  • Tuỳ thuộc vào hành vi của người sử dụng, lượng dữ liệu cần cho myPortal for Mobile/Tablet  lớn hơn 100 MB / tháng.

Tham khảo về thông tin hệ điều hành và các thiết bị đầu cuối có thể xem tại :

http://wiki.unify.com

OpenScape Business Model Versions

OpenScape Business cung cấp các model khác nhau dễ dàng tích hợp thông suốt vào một hệ thống điện thoại hoặc hạ tầng IP có sẵn. Bất kể cho dù đó là kiến trúc dựa trên phần cứng hoặc phần mềm, ảo hóa hoặc được cài đặt trên máy chủ riêng của mình. OpenScape Business đáp ứng tất cả các yêu cầu với kiến trúc giải pháp tiêu chuẩn hóa. 

OpenScape Business X3/X5/X8 hardware  models

Tất cả model đều hỗ trợ tối đa đến 500 thuê bao. Các giao diện thuê bao như sau: IP, kỹ thuật số (UP0E), ISDN (BRI), tương tự (a / b) và không dây (DECT / WLAN).

Kết nối tới nhà cung cấp dịch vụ qua ITSP (SIP protocol), ISDN (S0/BRI and S2M/PRI), hoặc analog, CAS.

Model phần cứng như sau:

  • OpenScape Business X3 (dạng treo tường/rack)
  • OpenScape Business X5 (dạng treo tường/rack)
  • OpenScape Business X8 (dạng treo tường/rack)

Tích hợp sẵn chức năng UC Smart functions lên đến 50 người ở tất cả các model.

Ngoài ra UC Suite có thể được sử dụng :

  • Tối đa. 150 thuê bao với UC Boost- er Card (không áp dụng cho model X3/X5 treo tường)
  • Tối đa. 500 thuê bao với UC Boost- er Server,  cũng có thể dùng ảo hoá VM- ware vSphere (Kết nối với Linux server)

OpenScape Business S software model

OpenScape Business S là giải pháp phần mềm hỗ trợ tối đa 500 thuê bao IP và với chức năng UC Suite cho tất cả thuê bao. Kết nối tới nhà cung cấp dịch vụ  ITSP qua giao thức SIP. Phần mềm OpenScape Business S vận hành trên máy chủ Linux, cũng như triển khai ảo hoá trên VMware vSphere.

OpenScape Business X3/X5/X8 được sử dụng như là gateway cho kết nối trung kế kỹ thuật số và analog.

UC Booster Card, Booster Server, hoặc OpenScape Business S có thể sử dụng được với  OpenStage Gate View và OpenDirectory Service (kết nối với database bên ngoài) cũng như kết nối với ứng dụng 3rd-party qua CSTA.

Marketable Expansion Stages 

OpenScape Business*

X3

X5

X8

S (Server)

 

Rack

Treo tường

Rack

Treo tường

 

 

Kết nối tới nhà cung cấp dịch vụ

Kênh ITSP (SIP provider)

60

60

60

60

60

128

ISDN S0 (BRI)

20

20

52

52

128

ISDN S2M (PRI)

-

-

30

30

180

Số kênh tối đa

250

250

250

250

250

250

Thuê bao

Analog

20

20

52

68

384

Digital

24

24

56

56

384

Thuê bao IP

500

500

500

500

500

500

Cordless/DECT

32

32

32

64

250

Số thuê bao tối đa

500

500

500

500

500

500

Unified Communication (UC Smart)

myPortal Smart

50

Smart VoiceMail

320

myPortal for Mobile

50 có thể được thiết lập /30 kích hoạt song song

Business Attendant

8

8

Unified Communication (UC Suite)

Số ứng dụng UC Client kết nối đồng thời tối đa

500

Lên đến 150 UC Suite  khi kết hợp với UC Booster Card.

Từ 150 UC Suite trở lên, UC Booster Server bắt buộc phải sử dụng.

500

myPortal for Desktop/Outlook

500

500

Voicemail

500

500

myPortal for Mobile

100 có thể được thiết lập/30 kích hoạt song song

200/30

myAgent

64

64

myReports

1

1

myAttendant

20

20

OpenScape Business*

X3

X5

X8

S (Server)

Unified Communication (CRM, Database Connection)

Application Launcher

500 người dùng có thể thiết lập/50 kích hoạt song song

500/30

TAPI

500 người dùng

500

Open Directory Service Connec- tors

4

4

OpenStage Gate View

Cameras

8*/2

8

* Khả năng mở rộng tuỳ thuộc cấu hình, ví dụ, số khe và số card sử dụng.

Tham khảo thêm tại :  Video Clip giới thiệu về tổng đài Unify Siemens Openscape Business

05-12-2013 | Nguồn: TGTD
0903.379.585