Khái niệm Sip Trunking, sử dụng điện thoại cố định trên nền công nghệ IP

Sip trunking là dịch vụ đường dây trung kế thoại chạy giao thức SIP (Session Initiation Protocol, SIP) được cung cấp trên phạm vi tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, cho các đối tượng là khách hàng doanh nghiệp có trang bị tổng đài IP PBX (có hỗ trợ giao thức SIP) Dùng để tạo kết nối cho các đầu số 1900/1800 hoặc đầu số cố định. 

Dịch vụ điện thoại cố định trên nền Sip Trunking (công nghệ IP) là dịch vụ hoạt động dựa trên nền công nghệ IP, đang được sử dụng rộng rãi tại các nước tiên tiến (Mỹ, Nhật, Anh,…), là dịch vụ điện thoại cố định đầu tiên ở VN có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối, cung cấp cho mọi đối tượng: Doanh nghiệp, đối tác quốc tế.

Ưu điểm

Chất lượng, giá cả, thời gian đáp ứng

Chât lượng thoại tốt, tốc độ kết nối nhanh;

Giá cước tiết kiệm;

Thủ tục triển khai đơn giản, thời gian triển khai, lắp đặt dịch vụ nhanh ( 1 – 3 ngày) (dựa trên hạ tầng sẵn có phía khách hàng CÓ IP tĩnh).

Quản lý thuận tiện:

Được lựa chọn đầu số điện thoại

Quy hoạch thống nhất đầu số: doanh nghiệp có thể quy hoạch 1 số điện thoại duy nhất cho toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng giao dịch và PR, quảng cáo cho công ty

Giữ nguyên được đầu số khi di dời, mở rộng văn phòng

Dễ dàng theo dõi online chi tiết các cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày

Nâng cao tính bảo mật của hệ thống Không lo lắng về việc bị trộm cước hoặc nghe lén các cuộc gọiGiới hạn cước: tránh tình trạng sử dụng vượt quá chi phí thoạiOn, Off chiều gọi đi quốc tế theo yêu cầuNhiều dịch vụ cao cấp- Hosted PBXIp centrexCall centerContact centerTeleconference

Những nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thoại khác

Chi phí điện thoại hàng tháng không tiết kiệm

Máy hay báo bận khi có cuộc gọi tới hoặc có cuộc gọi đi

Phải quản lý quá nhiều đầu số, gây bất tiện cho khách hàng

Trả nhiều chi phí đầu tư tổng đài ban đâu

Quản lý hệ thống chưa thuận tiện, còn phụ thuộc nhà cung cấp mạng

Cuối tháng mới có bảng kê chi tiết cuộc gọi, khó kiểm soát cước

Khó giữ đầu số khi thay đổi trụ sở văn phòng khác

Không ứng dụng được các công nghệ mới: đơn giản, hiệu quả cao

Các vấn đề khách hàng quan tâm

Lợi ích khi sử dụng

Giá tiết kiệm, kết nối nhanh, chất lượng tốt

Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh thông qua website

Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng- Không đổi số khi chuyển địa điểm hoặc thêm Văn Phòng mới

Quản lý đầu số tập trung khi có nhiều Chi Nhánh

Không thể bị nghe trộm và trộm cước

Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác: 1800|1900|…

Điều kiện để có thể sự dụng dịch vụ VoIP

Khách hàng Có sẵn hạ tầng mạng IP (Cáp Quang có IP tĩnh) hoặc Leased line (Đường truyền băng thông lớn)

18-12-2014 | Nguồn: ST
0903.379.585