Các lợi ích của tổng đài điện thoại và thiết bị di động trong việc tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm

Điện thoại di động là vật bất ly thân của hầu hết người tiêu dùng ngày nay. Doanh nghiệp có thể tận dụng đặc điểm này để tiếp cận với khách hàng, bán sản phẩm.

1. SMS/MMS Marketing

Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ sms/mms (tin nhắn/tin nhắn đa phương tiện) để tiếp cận khách hàng thông qua việc gửi tin nhắn giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ chương trình khuyến mại, sự kiện bán hàng… của mình. Doanh nghiệp nên lưu trữ thông tin khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng của mình để phục vụ khách hàng trước-trong và sau bán tốt nhất qua sms/mms.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm gửi tin nhắn SMS

Nhắn tin theo danh sách khách hàng tùy chọn, nhắn tin theo nhóm khách hàng…Nhắn tin theo múi giờ thời gian đặt trước, Cho phép thực hiện gọi đi và gọi đến trên máy tính qua sim nhắn tin, phục vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng.

 SMS Marketing – Xu hướng tiếp thị tận tay với tính hiệu quả kinh ngạc

1 tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng nhân dịp sinh nhật của khách hàng cũng có thể gây ấn tượng và thu hút sự chú ý. Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu hoặc tin nhắn đầu số từ các dịch vụ uy tín trên thị trường hiện nay.

Chú ý: tránh lạm dụng dịch vụ này quá mức, sẽ gây ra sự khó chịu, phản tác dụng và vi phạm pháp luật về quảng cáo.

2. Telesales

Một trong những ứng dụng kinh điển nhất của mobile marketing vẫn là telesales (bán hàng qua cuộc gọi điện thoại). Doanh nghiệp có thể chào hàng khách hàng, đối tác thông qua hình thức cuộc gọi. Chăm sóc khách hàng sau bán bằng cuộc gọi cũng rất hiệu quả, làm cho khách hàng ghi nhớ và ấn tượng về doanh nghiệp hơn.

 Telesales luôn là kênh hiệu quả nhất trong mobile marketing

Sau khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể gọi điện cảm ơn khách hàng đã ưu ái sử dụng, hỏi thăm về cảm giác và tác dụng của sản phẩm khi mới sử dụng… hoặc định kỳ 6 tháng, 12 tháng gọi điện hỏi thăm khách hàng một lần, điều này sẽ làm cho khách hàng cảm nhận về sự tận tụy của công ty và người bán hàng. Bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kinh ngạc của những cuộc gọi điện thoại chăm sóc khách hàng như thế này.

Đặc biệt với khả năng hiển thị thông tin khách hàng gọi đến ( tên tuổi, ngày tháng năm sinh, lịch sử mua bán của khách hàng) của tổng đài điện thoại sẽ tăng đáng kể mối quan hệ với khách hàng.

3. Email Marketing

Khi khách hàng ghé thăm website của công ty, mua hàng của doanh nghiệp, hãy khuyến khích họ đăng ký làm thành viên hoặc xin địa chỉ email của khách hàng, vì hiện nay hầu hết những người sử dụng điện thoại di dộng thông minh đều có sử dụng email trên điện thoại. Tỷ lệ tiếp cận khách hàng qua email trên điện thoại thậm chí còn cao hơn so với việc khách hàng sử dụng email bằng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Doanh nghiệp có thể gửi email marketing cảm ơn khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mại, ưu đãi, các bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc là các bài viết liên quan đến chính khách hàng. Nên tối ưu hóa thông điệp và hình ảnh qua email bởi thiết bị di động hạn chế bởi kích thước màn hình và đôi khi là tốc độ đường truyền. Cũng cần tuân thủ luật quảng cáo và tránh hiện tượng “spam email”.


23-04-2015 | Nguồn: ST
0903.379.585